เรียน ลูกค้า Office 365 ทุกท่าน
เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Yammer ที่ให้บริการพร้อมกับชุดผลิตภัณฑ์ Office 365 ได้ประกาศหยุดการทำงาน
บน Internet Explorer 8 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558 และ ไม่สามารถทำงานได้บน Internet Explorer 9 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558
โดยบริษัท ไมโครซอฟท์ ได้ทำการสื่อสารอย่างต่อเนื่องผ่านเว็บไซต์ของ Yammer และ ของ ไมโครซอฟท์รวมทั้งผ่าน Massage Center บน Admin Portal ของ Office 365 ตั้งแต่เดือน เมษายน พ.ศ. 2557 ในเรื่องการทำงานร่วมกันของ Yammer กับ Internet Explorer 8 และ 9 แต่ยังมีลูกค้าอีกหลายรายที่ยังไม่ได้รับทราบเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น
บริษัทจึงขอเรียนชี้แจงเพื่อทราบ และขอให้ลูกค้าที่ยังใช้งาน Internet Explorer 8, 9, และ 10 วางแผนอัพเกรด ไปใช้ Internet Explorer 11 แทน
เพื่อป้องกันผลกระทบจากการหยุดให้บริการ โดยบริษัทจะหยุดการให้บริการ Yammer บน Internet Explorer 9 ในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 และบน Internet Explorer 10 ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559 เพื่อให้ระบบ Yammer ทำงานร่วมกับ Office 365 บน Internet Explorer 11 ได้โดยสมบูรณ์ โดยเริ่มต้นจากวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ระบบ Office 365 จะมีแบนเนอร์เตือนเมื่อลูกค้าเปิดการใช้งาน Yammer บน Internet Explorer 9 โดยแบนเนอร์จะระบุว่า Internet Explorer 9 ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Yammer และขอให้ลูกค้าอัพเกรดไปยังเบราว์เซอร์ที่ได้รับการสนับสนุน เช่น Internet Explorer 11
หากท่านมีข้อสงสัยประการใดเกี่ยวกับการทำงานของ Yammer บน Internet Explorer ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://aka.ms/yammer-internet-explorer-support-update